Nhìn lại du học Mỹ năm 2022

Nhìn lại du học Mỹ năm 2022 qua bài phân tích từ Shorelight: Giáo dục quốc tế phục hồi, hầu hết các quốc gia đều tăng trưởng.

Phân tích về du học Mỹ kỳ nhập học mùa Thu năm 2022 cho thấy giáo dục quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và đại đa số các quốc gia gửi nhiều sinh viên đến học tập tại Mỹ vào mùa thu này hơn so với cùng kỳ năm trước.

Khi nhìn lại du học Mỹ, nhóm Khoa học dữ liệu và Phân tích của Shorelight đã xem xét dữ liệu cấp thị thực do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố để hiểu những thay đổi giữa kỳ nhập học Mùa thu năm 2021 và Mùa thu năm 2022. Tổng cộng có 142 quốc gia có sự tăng trưởng trong số lượng thị thực học tập được cấp, trong khi chỉ có 22 quốc gia có sự sụt giảm về thị thực học tập, điều này cho thấy nhu cầu du học Mỹ vẫn rất mạnh. Trong khi một số quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam tiếp tục có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, nhu cầu từ các quốc gia châu Phi cũng đang tăng lên nhanh chóng.

Điều cần lưu ý là ở Nga và Ukraine, số lượng thị thực không hiển thị trên bản đồ là do các cơ quan lãnh sự ở quốc gia này bị đóng cửa. Sinh viên Ukraine và Nga muốn học tập tại Hoa Kỳ phải đến văn phòng lãnh sự của nước khác để xin thị thực và được tính vào tổng thị thực của quốc gia tương ứng.

Tính trên toàn thế giới, có nhiều sinh viên quốc tế đang theo học tại Hoa Kỳ vào kỳ mùa Thu năm 2022 so với cùng kỳ trước đại dịch vào năm 2019. Shorelight đã phân tích dữ liệu thị thực trong các tháng (từ tháng 5 đến tháng 8), đây là các tháng sinh viên xin thị thực nhiều nhất. Từ mùa thu năm 2021 đến mùa thu năm 2022, tổng số thị thực F1 đã tăng 2% với tổng số là 281.663 thị thực.

“Mùa thu năm 2022 là kỳ nhập học lớn đầu tiên sau đại dịch, số lượng sinh viên mới cho thấy bức tranh chính xác hơn về nhu cầu đối với giáo dục đại học của Hoa Kỳ, so với mùa thu năm 2021 khi nhiều sinh viên muốn đăng ký nhưng vẫn phải hoãn lại do đại dịch,” Brian Meagher, người đứng đầu Nhóm Tiếp thị và Phân tích của Shorelight, cho biết khi nhìn lại du học Mỹ. “Với mức tăng trưởng 2% đối với diện F1 và 51% đối với diện J1, đây là loại nhu cầu mới mà Hoa Kỳ cần phải thấy sau khi trì trệ trước đại dịch.”

Thị thực J1 cho sinh viên ngắn hạn cũng cho thấy sự gia tăng. Các chương trình trao đổi J1 cho phép sinh viên được đào tạo thực tế tại nước ngoài và yêu cầu đào tạo này liên quan trực tiếp đến chương trình học của họ.

“Số lượng thị thực J1 gia tăng cho thấy có sự đa dạng về nhu cầu đối với giáo dục đại học Hoa Kỳ và là dấu hiệu của một nền giáo dục quốc tế lành mạnh,” Meagher nói.

Với phần lớn thế giới cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, điều quan trọng cần lưu ý là mức tăng 2% sẽ khác nhiều nếu Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia cung cấp lớn nhất cho Hoa Kỳ, bị xóa khỏi dữ liệu.

Không tính Trung Quốc hay Ấn Độ, phần còn lại của thế giới đã tăng 17% số lượng thị thực học tập được cấp từ mùa thu năm 2021 đến năm 2022.

Nhìn lại du học Mỹ năm 2022: Quốc gia sụt giảm

Mức tăng tổng thể 2% về nhu cầu khi nhìn lại du học Mỹ sẽ cao hơn nhiều nếu không có sự sụt giảm đáng kể nhưng không có gì đáng ngạc nhiên đối với thị thực học tập được cấp từ Trung Quốc. Mùa thu năm 2022 là kỳ nhập học đầu tiên sau Covid mà chúng ta thấy được mức độ thay đổi thực sự của nhu cầu. Vào mùa thu năm 2021, hơn 80.000 sinh viên Trung Quốc đã được cấp thị thực du học tại Hoa Kỳ. Số lượng đăng ký giảm xuống chỉ còn dưới 44.000 vào mùa thu năm 2022, đánh dấu mức giảm 48%.

Nhiều trường đại học lâu nay phụ thuộc vào lượng tuyển sinh mạnh mẽ từ Trung Quốc sẽ cảm nhận được tác động sụt giảm kinh tế. Tuy nhiên, những xu hướng mới này sẽ khuyến khích các trường tập trung vào việc đa dạng hóa các chiến lược tuyển sinh toàn cầu. Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ vẫn vô cùng quan trọng đối với nền giáo dục quốc tế của Hoa Kỳ, nhưng dữ liệu này khẳng định sự cần thiết phải mở rộng các chiến lược tuyển sinh của Hoa Kỳ.

Nhìn lại du học Mỹ năm 2022: Quốc gia tăng trưởng

Sự suy giảm ở Trung Quốc gần như được san bằng bởi sự tăng trưởng ở Ấn Độ hàng năm. Đã có gần 58.000 thị thực F1 được cấp cho sinh viên Ấn Độ vào năm 2021, tăng 41% vào năm 2022 với tổng số 81.880 sinh viên Ấn Độ. Nhu cầu tăng vọt có nghĩa là các cơ quan lãnh sự, vẫn còn thiếu nhân lực so với mức trước đại dịch, đang phải xử lý một lượng hồ sơ đăng ký kỷ lục. 

Nhìn lại du học Mỹ, sự tăng trưởng ở Ấn Độ cho thấy tầm quan trọng của việc không chỉ đánh giá nhu cầu đến từ đâu mà còn đánh giá tại sao rất nhiều sinh viên quốc tế theo đuổi nền giáo dục quốc tế. Dữ liệu của Shorelight cho thấy một động lực chính là có vô số chương trình STEM đẳng cấp thế giới tại Hoa Kỳ. Theo phân tích về dữ liệu SEVIS STEM từ tháng 5 năm 2022, có tổng cộng 86% sinh viên Ấn Độ tại Hoa Kỳ đang theo học chương trình cấp bằng STEM.

Khi Shorelight xem xét nhu cầu về STEM ở các quốc gia khác, rõ ràng tỷ lệ đăng ký học STEM cao của Ấn Độ không chỉ là một sự chớp nhoáng.

Nhìn lại du học Mỹ năm 2022: Xu hướng ngành STEM

Dữ liệu du học Mỹ của Shorelight cho thấy kể từ năm 2019, 21 quốc gia gửi nhiều sinh viên đến các chương trình STEM hơn các chương trình cấp bằng khác, đang phát triển với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các quốc gia đang phát triển khác.

Meagher cho biết: “Mặc dù Hoa Kỳ chỉ tăng 2% về số lượng thị thực du học mới, nhưng các quốc gia định hướng STEM nhiều hơn đã tăng gấp đôi hoặc tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn các quốc gia khác.

Thành phần của sinh viên quốc tế tiêu biểu du học Mỹ đã thay đổi và sẽ tiếp tục phát triển. Mặc dù sinh viên quốc tế và gia đình luôn coi bằng cấp của Hoa Kỳ là phương tiện để nổi bật trên thị trường việc làm hoặc mở ra cơ hội nghề nghiệp mới, sinh viên quốc tế ngày nay thực tế hơn nhiều trong cách tiếp cận quyết định học gì và học ở đâu so với ở Mỹ. đầu những năm 2000 hoặc những năm 2010.

Meagher nói: “Bằng cấp dựa trên STEM và trải nghiệm của sinh viên tập trung vào kết quả sẽ thúc đẩy làn sóng nhu cầu quốc tế tiếp theo đến Hoa Kỳ và chúng tôi sẵn sàng nắm bắt cơ hội này nếu chúng tôi làm đúng”.

Trong khi các báo cáo trước đây cho thấy nhiều quốc gia theo định hướng STEM ở Nam Á, phân tích gần đây nhất của Shorelight cho thấy một số quốc gia châu Phi đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhờ nhu cầu về STEM. Các trường đại học muốn mở rộng tuyển sinh nhân tài STEM hàng đầu nên xem xét tăng cường nỗ lực tuyển sinh ở Châu Phi. Theo Triển vọng dân số thế giới của Liên hợp quốc, “hơn 60% dân số châu Phi hiện dưới 25 tuổi, trong đó châu Phi chiếm 19% dân số toàn cầu từ 15 đến 24 tuổi. Đến năm 2035, khu vực châu Phi cận Sahara sẽ có số dân lao động lớn hơn toàn bộ phần còn lại của thế giới cộng lại. Ngược lại, các lực lượng lao động khác trên thế giới đang già đi.” Khi bối cảnh sinh viên quốc tế thay đổi, điều quan trọng là phải hiểu được sự phát triển toàn cầu và chuẩn bị sẵn sàng để tương tác với sinh viên từ các thị trường mới nổi.

Nhìn lại du học Mỹ năm 2022: Cái nhìn tổng quan

Dữ liệu được Shorelight phân tích khi nhìn lại du học Mỹ cho thấy sự phục hồi không thể phủ nhận. Trong khi Ấn Độ và Trung Quốc vẫn là những quốc gia cung cấp nguồn lớn, ngành giáo dục đại học có thể học được nhiều điều từ nhu cầu đang thay đổi và cố gắng thích nghi. Để tận dụng tối đa nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ mà thế giới đang trải qua, Shorelight sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu tập trung vào những thay đổi trong sự di chuyển của sinh viên và lựa chọn bằng cấp. Dữ liệu tiết lộ mức tăng trưởng hai con số trong STEM sẽ là trọng tâm của nghiên cứu sắp tới.

Khi nhìn lại du học Mỹ, Shorelight cũng sẽ làm việc với những người khác trong lĩnh vực giáo dục đại học để xây dựng dựa trên Tuyên bố Nguyên tắc chung của Bộ Ngoại giao và Giáo dục làm mới cam kết của mình đối với giáo dục quốc tế. Đã đến lúc chính quyền hiện tại phải hành động thúc đẩy du học Mỹ . Một chiến lược tuyển sinh quốc gia sẽ cho phép Hoa Kỳ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng toàn cầu nhằm tăng cường các cộng đồng học thuật, nghiên cứu và phát triển và đổi mới của Hoa Kỳ, vốn rất quan trọng đối với vai trò lãnh đạo, nền kinh tế và sức mạnh toàn cầu của Hoa Kỳ.

Theo Shorelight

Bình trên Facebook

DMCA compliant image
error: Nội dung có bản quyền
Gọi ngay
Chat zalo
Gửi email