3 chương trình tốt nhất tại University of Victoria

Có 9 khoa tại Đại học Victoria (UVIC) với đa dạng chuyên ngành như  STEM, khoa học xã hội, nghệ thuật và nhân văn, kỹ thuật … đó là lý do tại sao UVIC được gọi là  trường đại học toàn diện (comprehensive university). Sau đây là 3 chương trình tốt nhất tại University of Victoria với xếp hạng cao từ trường.

Peter B Gustavsson School of Business

Khoa Kinh doanh Peter B Gustavsson là một trong những chương trình cạnh tranh nhất mà UVIC cung cấp. Sinh viên cũng như các giáo sư đều tự hào khi được là một phần tại khoa Kinh doanh. Theo bảng xếp hạng MBA toàn cầu của QS tại Canada vào năm 2020, Gustavsson được xếp hạng thứ 15 trong cả nước. Trong khi đó bảng xếp hạng “World Better MBA” của Corporate Knight đã xếp chương trình này ở vị trí thứ 19 trên toàn thế giới và thứ nhất ở miền tây Canada. 

Sinh viên chương trình cử nhân sẽ có 2 năm đầu tham dự các lớp học tự chọn bất kỳ. Miễn là duy trì điểm trung bình tốt. Năm 3 và 4 các bạn sẽ được tập trung vào chuyên ngành. Cụ thể, năm thứ 3 của ngành kinh doanh, sinh viên sẽ bắt đầu cân nhắc và tìm ra chuyên ngành kinh doanh để theo học cho đến khi tốt nghiệp. Điều hấp dẫn đối với chuyên ngành là chương trình co-op 3 tháng mà sinh viên được khuyến khích tham gia. Co-op cho phép sinh viên tham gia các chương trình từ các trường “chị em” trên toàn cầu, từ Nhật Bản đến Hà Lan. Nhược điểm duy nhất là ngành Kinh doanh khá cạnh tranh, vì vậy ứng viên sẽ cần có điểm tốt để ứng tuyển.

Phoenix Theatre

Chương trình Phoenix Theatre là một trong những chương trình hấp dẫn và căng thẳng nhất trong cả nước. Có rất nhiều giáo viên giàu kinh nghiệm và các chuyên gia sân khấu sẽ hướng dẫn sinh viên trong suốt quá trình, vì vậy sinh viên sẽ đạt được thành công sau khi tốt nghiệp. Khoa sân khấu bao gồm diễn xuất, đạo diễn, thiết kế, quản lý sân khấu, lịch sử sân khấu, sân khấu ứng dụng, công nghệ toàn diện. Những người muốn tham gia chương trình diễn xuất phải trải qua một buổi thử giọng chuyên sâu để có được một suất vì chương trình chỉ nhận 16 sinh viên mỗi năm.

Bất kể ứng viên có tham gia diễn xuất hay không, mọi sinh viên sân khấu đều phải chọn nghề kỹ thuật viên vào năm thứ 2 từ các khoa như tiền sảnh, ánh sáng, âm thanh, đạo cụ, tiếp thị, thiết kế trang phục, thiết kế bối cảnh, quản lý sân khấu, v.v. Không như các ngành khác, chương trình sân khấu không có kiểu thuyết giảng như truyền thống. Chuyên ngành này rất căng thẳng, đòi hỏi nhiều tinh thần đồng đội, làm việc ngoài giờ học và nhiều sáng tạo. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích kịch nghệ, sân khấu hoặc nghệ thuật và muốn trau dồi kỹ năng của mình, Phoenix Theatre là chương trình phù hợp.

UVIC engineering

Nếu các bạn đang tìm tấm bằng cử nhân thiết thực nhất với tỷ lệ có việc làm cao, thì UVIC engineering sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Có rất nhiều chương trình trong lĩnh vực kỹ thuật, từ y sinh đến điện, bạn có thể chọn những gì mình muốn. Ưu điểm của UVIC so với UBC là tính thực tiễn của chương trình vì UVIC rất chú trọng đến co-op và thực hành; bạn sẽ được tuyển dụng hoặc làm việc với công ty mà bạn đã làm co-op ngay sau khi bạn tốt nghiệp.

Các phòng thí nghiệm kỹ thuật sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng thực tế trước khi làm việc trong chương trình co-op hoặc vừa học vừa làm nhưng hãy lưu ý, chúng rất khó và đôi khi rất tẻ nhạt. Cuối cùng và thú vị nhất, tham gia co-op rất có thể sẽ là phần thử thách nhất khoa engineering.

Lợi ích từ tham gia co-op

Việc được một công ty tuyển dụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm bạn có được. Các kinh nghiệm này đến trong các lớp học của mình và một số kinh nghiệm bên ngoài trường học. Tuy nhiên, khi bạn đã tham gia co-op, phần còn lại rất dễ dàng. Vì bạn sẽ có tối đa 16 tháng làm việc thực tế. Đây là điều mà nhiều công ty tìm kiếm khi họ tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn học bằng kỹ sư nào đó. UVIC có thể giúp bạn có một công việc tốt hoặc hơn thế nữa.

3 chương trình này là 3 chương trình nổi bật đối với nhiều sinh viên đến với UVIC. Các công ty tiếp nhận sinh viên UVIC thường bị “sốc” về khả năng của họ. Vì vậy, hãy yên tâm khi biết rằng UVIC sẽ mang đến các kỹ năng cần thiết cho bạn
(Bài viết mang tính chất tham khảo. Dịch và biên tập bởi nhóm nội dung của VNTalent từ bài viết gốc: https://campusguides.ca/2021/09/12/best-3-programs-at-university-of-victoria/)

Thông tin học phí tham khảo và học bổng

Học phí tham khảo vài ngành xếp hạng cao của trường:

  • Business 27,836cad/năm,
  • Engineering: 32,695/năm,
  • Computer Science 30,036cad/năm.

Học bổng: 5,000 – 10,000CAD cho kỳ nhập học mùa Thu 2023

Vài thông tin nổi bật của trường:

  • Victoria cách Vancouver 30 phút bay hoặc 90 phút đi phà.
  • Trường có 22.620 sinh viên, 4.353 trong số đó là sinh viên quốc tế.
  • Đại học toàn diện số 1 Canada về hạng mục “sẵn sàng cho nghề nghiệp”
  • Có đầy đủ chương trình coop (thực tập hưởng lương) với 56% sinh viên UVic đăng ký tham gia. Mức lương trung bình khi tham gia coop: $3,076/tháng
  • Đại học số 2 trên thế giới về hành động vì khí hậu
  • Xếp hạng 1 Khoa học Máy tính/Toán học tại Canada
  • Nhiều ngành học top đầu toàn cầu:
    • Giáo dục,
    • Tiếng Anh,
    • Khoa học Môi trường,
    • Toán học, Khoa học Máy tính,
    • Kỹ thuật,
    • Nhà hàng Khách sạn, v.v.(Theo Kaplan)


Bình trên Facebook

DMCA compliant image
error: Nội dung có bản quyền
Gọi ngay
Chat zalo
Gửi email