Bất lợi và Giải pháp: nuôi ước mơ du học từ thành phố nhỏ

Bất lợi du học với tâm sự thật từ phụ huynh

Các bất lợi du học được phụ huynh tâm sự như:

  • Con chị lớp 12 rồi, bây giờ đi học cần chuẩn bị gì em?
  • Cô tính cho nó vào SG học tiếng Anh rồi đi, mà nó vào đó học cả năm rồi chưa có bằng, người ta bảo để nữa sẽ bị trống năm gì đó không xin visa được, giờ làm sao con??
  • Con chị lớp 12 nhưng nó nhát lắm, ko biết cái gì hết, tính cho nó đi du học mà sợ ở một mình không yên tâm ..
  • Anh tính cho nó học hết lớp 12, vào SG học tiếng Anh rồi mới cho đi du học.
  • Con bé học trường ở huyện nên không nhiều chỗ dạy IELTS.
  • Nhà chú làm ruộng bán cho mấy người xuống cân lúa, cân rồi đưa tiền chứ ko có giấy chính quyền gì hết …
England's most beautiful places: 31 photos to enchant you | CNN Travel
bất lợi du học (photo by cnn.com)

03 bất lợi thường gặp

Thật vậy, khi quyết định cho con đi du học, một số anh chị cô chú do đặc thù khu vực sống, kinh tế gia đình hoặc thiếu thông tin nên thường gặp 3 bất lợi sau:

Tìm hiểu THÔNG TIN DU HỌC QUÁ TRỄ

1. Tìm hiểu THÔNG TIN DU HỌC QUÁ TRỄ nên KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN chuẩn bị. Ví dụ, một số quốc gia yêu cầu chứng mình thu nhập khá là chi tiết như tài khoản tiết kiệm ngân hàng phải để liên tục trong nhiều tháng. Tiền mình có được trong tài khoản đó có nguồn gốc từ đâu? Làm sao để chứng mình được nguồn gốc đó? … Nếu như biết được thông tin sớm hơn, các phụ huynh có thể được hướng dẫn chuẩn bị ngày từ đầu, giảm được chi phí và căng thẳng tâm lý.

Phải GAP YEAR để HỌC TIẾNG ANH

2. Các em học sinh phải GAP YEAR để HỌC TIẾNG ANH sau khi học hết lớp 12. Đây là một lựa chọn nhiều bất lợi và có thể ảnh hưởng đến vấn đề xin visa. Vì sau 1 năm học ko có gì chắc chắn các bạn sẽ đạt đủ số điểm nhà trường yêu cầu. Càng kéo dài thời gian học tiếng Anh, càng khó khăn khi giải trình xin visa. Lý do là viên chức lãnh sự có thể sẽ nghĩ rằng các em không nghiêm túc học tập và không thật sự quyết tâm du học.

Phụ huynh SỢ các con THIẾU KỸ NĂNG, dễ BỊ SỐC khi ra NƯỚC NGOÀI

England's most beautiful places: 31 photos to enchant you | CNN Travel
bất lợi du học (photo by cnn.com)

3. Môi trường học tập ở vùng xa thường yên bình, ít va chạm nên phụ huynh SỢ các con THIẾU KỸ NĂNG, dễ BỊ SỐC khi ra NƯỚC NGOÀI. Thật ra bản chất của việc du học, ngoài việc học kiến thức, thì lợi ích lớn nhất chính là TRẢI NGHIỆM/VA CHẠM. Hay nói cách khác, hơi “nghiệt ngã” nhưng phản ánh thực tế, các con “PHẢI BỊ SỐC” một ít, để thích nghi và chuẩn bị cho những “cú sốc” lớn hơn trong hành trình cuộc đời. Thực tế có một số nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng, một chút stress vừa phải trong quá khứ hoặc hiện tại sẽ giúp củng cố tâm lý vững vàng cho các con trong tương lai (*)

Càng trì hoãn càng thiệt hại

Càng trì hoãn, khả năng thích nghi và học hỏi của con càng giảm sút. Để khắc phục được lo sợ của phụ huynh và giúp con vững vàng, nếu con chưa bao giờ đi xa, thì phụ huynh có thể đăng ký các chương trình “đệm”, ví dụ trại hè, trại đông, các buổi trải nghiệm ngoại khóa … ngắn ngày ở nước ngoài do trường, các tổ chức uy tín tổ chức, cho con tập làm quen dần.

Thị trường du học hiện nay rất khác so với 5-10 năm trước. Các tổ chức giáo dục trên thế giới đã vào Việt Nam đủ lâu để hiểu rằng khoảng cách về học tập, giảng dạy, thông tin giáo dục giữa các vùng miền là rất khác nhau. Vì thế các trường/tổ chức nước ngoài đã và đang xây dựng nhiều mô hình học tập phù hợp để các bạn ở vùng xa có thêm cơ hội tiếp cận các chương trình giáo dục phù hợp.

Chương trình sự bị đại học quốc tế NCUK IFY

17 Beautiful Towns In The UK To Visit - Hand Luggage Only - Travel, Food &  Photography Blog
bất lợi du học (photo by handluggageonly.co.uk)

Chương trình dự bị quốc tế của NCUK IFY là một trong số các chương trình có thể giúp phụ huynh và các em học sinh khắc phục các bất lợi ở trên:

1. TRÁNH GAP YEAR và CÓ THỜI GIAN TÍCH LŨY tiếng ANH:

Chương trình cho các em thời gian 9 tháng để học tiếng Anh, trong môi trường học tập “chính quy”. Các em có bạn bè cùng lên lớp với cùng 1 mục tiêu đi du học, cùng được thầy cô giảng viên đại học đốc thúc hướng dẫn và báo cáo điểm số chứ không phải tự do khi tự học ở trung tâm nên mục tiêu cải thiện tiếng Anh sẽ không quá xa tầm với. Ngoài ra, chương trình NCUK IFY được bộ giáo dục cho phép đào tạo tại đại học Kinh tế và hơn 40 trường hàng đầu thế giới tại UK, Úc, New Zealand, Canada công nhận, nên sẽ có thư mời học cũng như giới thiệu khi các em kết thúc khóa học và chuẩn bị xin visa, các em không bị xem như gap year nữa, giải trình khi xin visa cũng dễ dàng hơn.

2. HỌC tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ Tp. HCM giúp LÀM QUEN MÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC:

nếu phụ huynh lo sợ các con chưa đủ kỹ năng đi du học ngay, hoặc lo lắng vì đại dịch, thì phụ huynh yên tâm vì chương trình dự bị của NCUK được đặt ngay tại đại học Kinh tế Tp. HCM. Môi trường học tập tại đại học Kinh tế với cơ sở mới ở quận 10 sẽ giúp các con có “bước đệm”. Học tự lập khi ở một mình, học từ các anh chị đi trước, được các hội sinh viên hỗ trợ tìm chỗ ở, và được các chuyên viên hỗ trợ du học của chương trình trợ giúp trong vấn đề xin visa.

3. Cơ hội ĐƯỢC ĐẢM BẢO NHẬP HỌC vào các trường HÀNG ĐẦU của UK, Úc, New Zealand, Canada:

chương trình dự bị của NCUK được ký kết với hơn 40 đại học hàng đầu như University of Leeds (UK), University of Alberta (Canada), Swinburn University (Úc), University of Auckland (NZ) … cho phép học sinh hoàn thành khóa học dự bị và đạt điểm số theo yêu cầu được nhập học THẲNG vào các đại học mơ ước của các em (**)

Hiện tại, chương trình còn có chính sách hỗ trợ tài chính cho học sinh đăng ký nhập học sớm và có học lực tốt. Vui lòng liên hệ VNTalent để được hỗ trợ thông tin mới nhất.

(*) Stahl’s Essential Psychopharmacology 4th – Chapter 6: Mood disorder.

(**) Mỗi trường sẽ có yêu cầu điểm số khác nhau đối với học sinh hoàn thành chương trình dự bị, quý phụ huynh vui lòng hỏi chuyên viên hỗ trợ chương trình để được hỗ trợ.

Bình trên Facebook

DMCA compliant image
error: Nội dung có bản quyền
Gọi ngay
Chat zalo
Gửi email