University of Cambridge là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới – một nơi tuyệt vời để trở thành sinh viên.

Thông tin chung

  • Địa chỉ: 32 Trumpington Street, Cambridge, CB2 1QY, UK 
  • Website: Tại đây
  • Loại hình trường: Công lập
  • Năm thành lập: 1209
  • Tổng số sinh viên: 24,450 sinh viên (số liệu năm 2020)
  • Tỷ lệ sinh viên quốc tế: 20.5%

Tổng quan về University of Cambridge

University of Cambridge được thành lập vào năm 1209, là trường đại học lâu đời thứ hai trong các nước nói tiếng Anh (chỉ sau University of Oxford) và  là trường đại học lâu đời thứ tư trên thế giới. 

Cambridge có lẽ khác với bất kỳ cơ sở giáo dục nào bạn đã từng nghe qua bởi vì trường là một liên minh của các Trường, Khoa, Phòng ban và 31 trường College  tự trị và thường được gọi là một trường Đại học tổng hợp (Collegiate University). Các trường hợp thành về cơ bản là các trường độc lập, được điều chỉnh bởi các quy chế và quy định riêng của họ, nhưng vẫn là một phần không thể thiếu đối với sự hình thành của University of Cambridge. 

Cambridge là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Là ngôi nhà của hơn 24,000 sinh viên đến từ hơn 140 quốc gia. Sinh viên sống, ăn uống và giao lưu tại một trong 31 trường, nơi cho bạn cơ hội tiếp cận với một cộng đồng quốc tế đa ngành cũng như hỗ trợ về đời sống và học thuật.

University of Cambridge 

Cambridge – Thành phố Đại học

Trường University of Cambridge được đặt tại thị trấn Cambridge, thuộc Cambridgeshire, cách London 80km về phía Bắc.  Thành phố lịch sử và đa văn hóa mang tên Cambridge tuy nhỏ nhưng rất sôi động, cung cấp nhiều hoạt động và sự kiện xã hội và văn hóa mà sinh viên có thể tận hưởng khi theo học tại trường Đại học. Với số lượng sinh viên chiếm khoảng 1/5 dân số chung của thành phố, Cambridge là một nơi tuyệt vời để trở thành sinh viên.

Cambridge là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Vương quốc Anh. Thành phố có kết nối giao thông tuyệt vời đến phần các địa điểm khác của UK và hơn thế nữa. Bằng tàu hỏa, bạn có thể đến trung tâm Luân Đôn trong 50 phút và đến sân bay Stansted trong vòng 30 phút. Bạn cũng có thể dễ dàng đi đến bờ biển và vùng ngoại ô từ chính thành phố, với 2 điểm tham quan  Grantchester và  Wandlebury Country Park gần đó,  các đường bờ biển của Norfolk và Suffolk cũng nằm trong tầm đi lại dễ dàng.

University of Cambridge – Lựa chọn hoàn hảo tại UK

Chất lượng giáo dục đỉnh cao

Trường là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới và là trung tâm học thuật hàng đầu với  một cộng đồng học giả tự quản. Danh tiếng về thành tích học tập xuất sắc của trường được biết đến trên toàn thế giới và phản ánh thành tựu trí tuệ của sinh viên cũng như nghiên cứu đẳng cấp thế giới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của các trường Đại học thành viên. 

Cambridge liên tục được đánh giá trong số các học viện hàng đầu trong các bảng xếp hạng quốc tế về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Trường cung cấp các khóa học cấp bằng đại học và sau đại học về nghệ thuật, khoa học xã hội, khoa học kỹ thuật và khoa học y tế.

University of  Cambridge luôn tự hào khi đã sản sinh ra 110 người đoạt giải Nobel, 47 nguyên thủ quốc gia và 190 người đoạt huy chương Olympic. Đồng thời vinh dự được lọt vào Top 10 về chất lượng nghiên cứu (theo Complete University Guide 2021).

Cambridge – một trường đại học toàn cầu

Đại học Cambridge là một cộng đồng quốc tế đa dạng và luôn chào đón những sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Hiện có tổng số hơn 24,000 sinh viên theo học tại trường với hơn 9000 sinh viên quốc tế đại diện cho hơn 140 quốc gia khác nhau. Khoảng 25% sinh viên đại học và hơn 50% sinh viên sau đại học đến từ bên ngoài Vương quốc Anh.

Với hơn 120.000 cựu sinh viên ở nước ngoài tại hơn 200 quốc gia và hơn 420 Nhóm Cựu sinh viên do tình nguyện viên lãnh đạo tại hơn 90 quốc gia, Cambridge được cho là có mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn nhất so với bất kỳ trường đại học nào trên thế giới.

Cambridge là một tổ chức đa dạng với tầm nhìn và phạm vi toàn cầu có đội ngũ nghiên cứu hợp tác với các nhà nghiên cứu khác trên toàn thế giới. Hiện nay, trường đã thiết lập quan hệ đối tác ở Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Âu.

Top 5 cơ hội việc làm

University of Cambridge nằm trong Top 10 trường đại học hàng đầu được các nhà tuyển dụng số 1 của Anh nhắm tới sau đại học (theo The Graduate Market 2020).

Trường được đánh giá cao trên toàn cầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, vì vậy sinh viên tốt nghiệp University of Cambridge rất được các công ty, tập đoàn lớn săn đón.

Đại học Cambridge nằm ở trung tâm của một trong những cụm công nghệ lớn nhất thế giới, nơi đã tạo ra 1.500 công ty công nghệ cao, 14 trong số đó có giá trị hơn 800 triệu bảng Anh (1 tỷ đô la Mỹ) và hai công ty trên 8 tỷ bảng Anh (Mỹ 10 tỷ đô la).Cambridge cung cấp một loạt các cơ hội quý giá để phát triển cá nhân và phát triển nghề nghiệp. 

 

Một nơi được gọi là nhà mang tên Cambridge

 

Cambridge có một cộng đồng sinh viên quốc tế rất đa dạng pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau.Trường luôn hỗ trợ giúp sinh viên đặc biệt là sinh viên quốc tế ổn định cuộc sống một cách tốt nhất cũng như đảm bảo hầu hết sinh viên có chỗ ở do trường đại học sở hữu.

Cuộc sống sinh viên trong và xung quanh Cambridge cũng rất sôi động. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hoạt động thú vị, lễ hội, bảo tàng, câu lạc bộ, nhà hàng, thể thao, trung tâm mua sắm…để giải trí.

Ngoài việc học tập sinh viên có thể tham gia vào hơn 500 câu lạc bộ và xã hội (hàng trăm nhóm sinh viên, các tổ chức từ thiện và câu lạc bộ đa dạng với nhiều thể loại từ kịch, truyền thông, âm nhạc, chính trị và nhiều hơn thế nữa). Các cơ hội học tập và nhiều hoạt động ngoại khóa mới mẻ giúp đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp Cambridge có khả năng làm việc cao và phát triển toàn diện.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ sẵn có tại trường rất đa dạng. Có hơn 100 thư viện trong toàn trường đại học, chín bảo tàng, một vườn bách thảo cũng như các dịch vụ phúc lợi phong phú. Các bảo tàng và bộ sưu tập chuyên biệt của trường cũng lưu giữ nhiều kho báu mang đến một cái nhìn thú vị về một số hoạt động học thuật, cả trong quá khứ và hiện tại, của các học giả và sinh viên của trường.

 Một điều đặc biệt nhất là có những nơi thờ cúng dành riêng cho tôn giáo ở trong và xung quanh Cambridge dành cho những người theo đạo Phật, đạo Cơ đốc, đạo Hindu, đạo Do Thái, đạo Hồi và đạo Sikh, và nhiều trường thành viên có nhà nguyện và không gian dành riêng cho sinh viên thuộc mọi tín ngưỡng hoặc không có tín ngưỡng.

University of Cambridge

Xếp hạng của trường

University of Cambridge liên tục được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu trong cả bảng xếp hạng quốc gia và quốc tế, cụ thể như sau:

  • Hạng 1 theo Times University Guide 2020
  • Hạng 1 theo Complete University Guide 2021.
  • Hạng 3 theo Guardian University Guide 2021
  • Hạng 7 theo QS World University Rankings 2021
  • Hạng 6 theo Times Higher Education World University Rankings 2020

Điều kiện nhập học

Yêu cầu tiếng Anh

  • IELTS 7.5 không band nào dưới 7.0 hoặc
  • TOEFL iBT 110 không band nào dưới 25

Yêu cầu học tập

  • Bằng Tốt Nghiệp Trung Học Phổ Thông không được coi là sự chuẩn bị thích hợp cho việc nộp đơn cạnh tranh vào Đại học Cambridge.
  • Ví dụ về các bằng cấp được coi là phù hợp để nhập học vào Cambridge là A Levels, Tú tài Quốc tế (IB), 5 hoặc nhiều khóa học Nâng cao (AP), hoặc có thể là năm đầu tiên của bằng đại học tại một trường đại học bên ngoài UK.

 Học phí và Chi phí cho sinh viên quốc tế (tham khảo)

  • Đại học: £27,218 
  • Thạc sĩ: £28,100 

Chi phí sinh hoạt ước tính: £11,230

University of Cambridge

Bình trên Facebook

DMCA compliant image
error: Nội dung có bản quyền
Gọi ngay
Chat zalo
Gửi email