Ngành Game Design và Graphic Design khác nhau như thế nào?

Dịch tiếng Việt:

  • Game Design: Thiết kế Game
  • Graphic Design: Thiết kế Đồ hoạ

Thông tin chung của ngành Game Design và Graphic Design

Thiết kế Game: (Game Design)

Người làm nghề này sẽ phát triển một trò chơi cho mục đích giải trí hoặc giáo dục. Nó liên quan đến việc tạo ra những câu chuyện, nhân vật, mục tiêu, quy tắc và thách thức hấp dẫn thúc đẩy sự tương tác với các nhân vật, người dùng hoặc đối tượng khác.

Một số công việc chính của Game Design là phát triển cốt truyện của game; cốt truyện cho từng nhân vật; đối thoại trong game; phát triển lối chơi; luật chơi và hệ thống tính điểm; xác định mức độ khó; các cấp bậc trong game; chỉnh sửa kỹ thuật số; kết xuất hình ảnh; và cả kiểm tra chất lượng bằng cách trải nghiệm game.

Thiết kế Đồ hoạ (Graphic Design)

Thiết kế Đồ hoạ có thể nói là ngành tạo nên “thương hiệu hình ảnh” cho một công ty, sản phẩm hay mặt hàng.

Một số công việc chính của Graphic Design như gặp gỡ khách hàng để hiểu về tính chất của sản phẩm; tư vấn cho khách hàng biết cách thiết kế; dạng poster nào sẽ thu hút khách hàng; xác định thông điệp mà truyền tải đến khách hàng; tạo nên nhận diện thương hiệu cho sản phẩm; chọn màu sắc; hình ảnh; kiểu văn bản và bố cục; xem xét các lỗi thiết kế trước khi in hoặc xuất bản chúng,….

Điểm khác biệt của ngành Game Design và Graphic Design

Thiết kế đồ họa liên quan đến thiết kế in ấn, như tờ rơi, áp phích, danh thiếp và thư mời. Tuy nhiên, thiết kế Game thì sẽ tập trung vào việc thiết kế hình ảnh cho game, lối chơi game, luật chơi,…

Thiết kế Đồ họa cũng kỹ năng nghề nghiệp hoặc khả năng nghệ thuật để từ những con chữ dài dòng biến thành một tấm poster ngắn nhưng vẫn đầy đủ các thông tin quan trọng; và thu hút người xem thực hiện mục đích mua hoặc dùng sản phẩm của mình. Trong khi đó, người thiết kế Game thì cũng kỹ năng nghệ thuật và cảm nhận của mình để tạo nên một game mang tính hấp dẫn; cuốn hút; thử thách; thậm chí là gây ức chế để người xem cứ muốn chơi tiếp mà không ngừng được.

Cả hai ngành này hiện nay đều đang rất hot, mọi người có thể tham khảo một số vị trí công việc ở link sau:

Nếu bạn là một người đam mê game thì hãy chọn ngành Game Design là nhất rồi, nhưng nếu bạn mong muốn bản thân mình là một người làm nên thương hiệu thông qua hình ảnh thì nên chọn Graphic Design.

Các nhóm ngành có liên quan đến thiết kế thì luôn đòi hỏi việc bản thân phải không ngừng học hỏi và cập nhật những xu hướng mới nhất. Các bạn thiết kế thường xuyên phải theo các xu hướng quốc tế, các trend của Việt Nam.

Tác giả: Đỗ Khoa Nguyên Nhung – Chuyên viên tư vấn du học tại VNTalent

Bình trên Facebook

DMCA compliant image
error: Nội dung có bản quyền
Gọi ngay
Chat zalo
Gửi email